Windows Server 2016 | Những tính năng mới trong Windows Server 2016

shape
shape

 


capnhatwindowsserver2016

 

Windows Server 2016 là gì?

 

Windows Server 2016 là phiên bản mới nhất của Microsoft về dòng máy chủ của hệ điều hành và kế nhiệm Windows Server 2012 R2

Mục tiêu của Microsoft trong Windows Server 2016 là thu thập các nguồn lực địa phương bằng các cơ sở hạ tầng đám mây công cộng và tư nhân để cung cấp khả năng quản lý tốt hơn các môi trường điện toán khác nhau (ảo hóa và vật lý), đồng thời giữ cho nó hoạt động hiệu quả. Nhóm Windows Server 2016 đã làm việc cùng với nhóm Trung tâm Hệ thống để tích hợp các dịch vụ và mở rộng sự gắn kết.

 

Những tính năng mới trong Windows Server 2016

 

Windows Server 2016 bao gồm một số thay đổi quan trọng đối với hệ điều hành chính và nhiều tính năng mới trong nỗ lực tăng gấp đôi mức độ bảo mật của sản phẩm Microsoft cũng như dữ liệu được các điểm cuối sử dụng. Các tính năng mới và được nâng cấp bao gồm:

  • -        Máy chủ Nano: Tương tự như chế độ Windows Server Core, một máy chủ Nano phải được quản lý từ xa vì nó không cung cấp khả năng đăng nhập cục bộ và chỉ hỗ trợ các ứng dụng 64-bit. Nano Server được tối ưu hóa để sử dụng trong các đám mây riêng và trung tâm dữ liệu, cũng như chạy các dịch vụ web, chẳng hạn như DNS hoặc IIS.
  • -        Hộp chứa Windows (Container): Không giống các máy ảo, các thùng chứa cho phép ảo hóa cấp hệ điều hành bằng cách cung cấp đủ quyền truy cập vào hệ điều hành, thư viện và các tài nguyên bên dưới để lưu trữ các ứng dụng trong không gian người dùng bị cô lập.
  • -        Active Directory Domain Services: Quản lý truy cập Privileged (PAM) giúp để giải quyết các hành vi trộm cắp thông tin bằng cách làm việc với Microsoft Identity Manager (MIM) để bảo vệ rừng Active Directory (AD) từ tài khoản với quyền truy cập đặc quyền. Bên cạnh đó, quy trình mới được đưa ra yêu cầu truy cập quản trị và giám sát các tài khoản như vậy, bao gồm cả các liên kết hết hạn tính năng, làm hạn chế giai đoạn cửa sổ hành chính dựa trên một khung thời gian quy định.
  • -        Active Directory Federation Services (ADFS) tiếp tục cung cấp liên kết nhận dạng an toàn đơn giản, và Single Sign-On (SSO) giữa các doanh nghiệp được bảo vệ bởi ADFS và các tổ chức đối tác. Tính năng mới vào năm 2016 là khả năng xác thực người dùng được lưu trữ trong các nhà cung cấp LDAP hoặc đám mây.
  • -        Hyper-V giới thiệu quản lý nóng về bộ điều hợp mạng ảo và bộ nhớ cho các máy ảo. Đối với quản trị viên có bảo mật, Windows Server 2016 bao gồm các máy ảo được che chắn nhằm giảm thiểu sự giả mạo hoặc trộm cắp dữ liệu và các trạng thái máy ảo bằng cách mã hóa cả hai và ngăn việc kiểm tra các tín hiệu và đĩa video.
  • -        Windows Defender : Ứng dụng chống vi-rút Windows Server của Microsoft được cài đặt mặc định trong Windows Server 2016 nhằm phát hiện và trung hòa các mối đe dọa phần mềm độc hại trong thời gian thực với tự động cập nhật.
  • -        Không gian lưu trữ trực tiếp cho phép xây dựng bộ nhớ sẵn sàng từ các hệ thống lưu trữ cục bộ, bao gồm các JBOD được lưu trữ cục bộ hoặc nối mạng như một phần của một lưu trữ.
  • -        PowerShell 5.0: Tiếp tục xu hướng trở thành thiết bị đầu cuối quản lý de facto của Microsoft, PowerShell vẫn giữ được tính tương thích ngược của nó trong khi giới thiệu các lệnh ghép ngắn và mô-đun mới để quản lý và viết kịch bản các máy khách, máy chủ và ứng dụng từ xa.


nanoserverduoccapnhattrongwindowsserver2016

Ngoài các tính năng mới, phương pháp cài đặt đã được sửa đổi để mặc định các phiên bản Server Core của hệ điều hành đã được cài đặt. Được giới thiệu trong Windows Server 2008, Core đề cập đến sự cứng cáp của hệ điều hành, theo đó bề mặt tấn công của máy chủ được giảm thiểu bằng cách gỡ bỏ GUI và những  cài đặt tùy chọn không cần thiết.

 

____________________________________

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP HỆ THỐNG LONG VÂN

Host VPS | Thuê Server | VPS SSD

VP HCM: Tòa nhà Long Vân, 37/2/6 Đường 12, P. Bình An, Q. 2, TP. HCM

VP HN: Tòa nhà HLT, số 23, ngách 37/2, Phố Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

 

 

 

Bài viết liên quan

Danh mục

    Tags

    map
    shape