Điện toán đám mây đã đánh gục những đối thủ sau cùng trong năm 2015

shape
shape

Chính vì những nghi ngờ về khả năng cũng như tiện ích của công nghệ điện toán đám mây mà những đối thủ của dịch vụ này được lần lượt ra đời nhưng trong thời gian không lâu thì chúng cũng lần lượt gục ngả và trong năm 2015 là năm đánh dấu cho thắng lợi hoàn toàn của công nghệ này.

Các bài viết bạn nên tham khảo:

   + Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ điện toán đám mây năm 2015

   + Các thông số kỹ thuật của máy chủ ảo đáng ngạc nhiên

   + Những thao tác giúp quản lý hệ thống máy chủ từ xa với Windows 8

 

Công nghệ về điện toàn đám mây được công ty Amazon chính thức công bố và giới thiệu rộng rãi khoảng mười năm về trước. Và cũng từ thời điểm đó, những cuộc cách mạng về các công nghệ áp dụng lưu trữ như các dịch vụ thuê server, lưu trữ ảo… được sinh ra từ sức mạnh và sự tiện ích của nền tảng công nghệ này. Cuộc cánh mạng âm thầm nhưng nhanh chóng này khiến cho mọi người từ từ nhận ra được quy mô của nó lớn đến mức nào khi mà hiện này công nghệ điện toàn đám mây đã dần len lỏi và đi sâu vào rất nhiều lĩnh vực.

Xem thêm:  Cung cấp Virtual Private Cloud

 

Công nghệ điện toán đám mây

Công nghệ điện toán đám mây

 

Quay lại vào thời điểm năm 2006 , Amazon chỉ được biết đến như tên của một công ty bán lẻ trực tuyến trên mạng nhưng họ đã quyết định cải tiến và áp dụng vào một điều gì đó mới lạ. Họ đã cung cấp cùng một lúc rất nhiều những dịch vụ trực tuyến, điều này cho phép mọi doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới có thể tự tổ chức và xây dựng phần mềm, website hay những ứng dụng di động mà không phải sử dụng đến tài nguyên phần cứng của mình. Và hiện nay chúng ta chỉ cần mở trình duyệt là có thể sử dụng và khai thác sức mạnh điện toán này như Nelfix và dropbox hiện nay đang là hai cường quốc về lưu trữ ảo trên nền đện toán đám mây của Amazon.

 
Xem thêm: Server ảo

Và cho dù đã chứng kiến được sức mạnh của công nghệ này thì vẫn có nhiều người nghi ngờ về khả năng của điện toán đám mây và cho rằng chưa hẳn nó đã phù hợp được với tất cả các dạng doanh nghiệp, dịch vụ chẳng hạn như áp dụng vào hệ thống lưu trữ của các ngân hàng, cơ quan chính phủ hay các công ty bảo hiểm thì họ cho rằng các dịch vụ điện toán đám mây này là không đủ tính an toàn về bảo mật. Và theo thông tin cho biết thì phần lớn những nhười đứng ra bày tỏ quan điểm nghi ngờ về công nghệ này hiện đang làm việc cho  các công ty lớn như HP, IBM, Dell và họ đang cảm thấy bị đe dọa bởi sự phát triển và cuộc cách mãng của công nghệ này quá nhanh và có thể ảnh hưởng đến công việc sản xuất và buôn bán các phần cứng và phần mềm lưu trữ đắt tiền mà đám mây có thể thay thuế chúng hoàn toàn.

 

Điện toán đám mây có sự phát triển rất nhanh

Điện toán đám mây có sự phát triển rất nhanh

 

Nhưng sau một khoảng thời gian ngăn và đến cuối năm 2015 hiện nay theo khảo sát thì đã có đến 93% các doanh nghiệp, dịch vụ áp dụng lưu trữ điện toán đám mây vào công việc kinh doanh của mình và đó cũng là những còn số chứng minh sự thất bại hoàn toàn cho các hình thức lưu trữ truyền thống và thời đại của ảo hóa lưu trữ hiện đang bắt đầu và mở ra những trang mới cho những nền tảng công nghệ hiện đại hơn, mới mẻ hơn.

Bài viết liên quan

Danh mục

    Tags

    map
    shape