Các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất 2022

shape
shape

Sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ giúp cho chúng ta có thể lưu trữ dữ liệu một cách vô cùng an toàn và tiện lợi. Hiện tại có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây hoàn toàn miễn phí. Trong bài viết này, ta sẽ đi tìm hiểu về các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất 2022.

Trước đây, để có thể lưu trữ thông tin thì ta cần phải dựa vào giấy viết, sách vở hay những phương tiện vật lý khác khá là bất tiện. Nhưng giờ đây thì việc lưu trữ trên dữ liệu đám mây sẽ là một phương pháp tối ưu và vô cùng hiệu quả.

Cùng longvan.net tìm hiểu về các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất 2022 trong bài viết sau nhé!

Google Drive

googledrive1

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây có nhiều điểm nổi bật mà bạn nên ưu tiên sử dụng. Điều đầu tiên đó chính là Google Drive có tốc độ download/upload file được xem là nhanh nhất ở thời điểm hiện tại. 

Giao diện của Google Drive rất dễ sử dụng, các thư mục được phân chia khoa học. Hơn nữa còn có chức năng tô màu để giúp người dùng dễ nhận biết giữa các thư mục khác nhau một cách dễ dàng hơn.

Để có thể sử dụng dịch vụ của Google Drive thì trước tiên bạn cần phải có một tài khoản Gmail. Đây là tài khoản sẽ giúp bạn đăng nhập vào Google Drive của mình. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tham khảo thêm về việc đổi email theo tên miền.

Một tài khoản Google Drive được lưu trữ 15GB miễn phí. Bạn có thể nâng cấp lên các gói trả phí nếu như muốn tăng thêm dung lượng lưu trữ.

Dropbox

dropbox12

Một khi nhắc đến các nền tảng lưu trữ dữ liệu đám mây thì ta không thể nào quên nhắc tời Dropbox. Có thể nói rằng Dropbox là một dịch vụ lưu trữ đám mây vô cùng phổ biến ở thời điểm hiện tại vì sở hữu những ưu điểm ấn tượng.

Dropbox rất dễ dàng để sử dụng, có thể dùng được trên nhiều nền tảng khác nhau như trình duyệt web, phần mềm PC hay trên cả những ứng dụng điện thoại chạy hệ điều hành Android, iOS.

Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn có nhược điểm nhất định, đó chính là mức dung lượng lưu trữ miễn phí chỉ khoảng 2GB. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tăng thêm dung lượng lưu trữ bằng cách giới thiệu mọi người đăng ký sử dụng Dropbox.

Onedrive

onedrive

Onedrive là dịch vụ lưu trữ đám mây tới từ hãng Microsoft. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2007, cho đến nay thì Onedrive luôn nằm trong top những dịch vụ lưu trữ đám mây có chất lượng tốt nhất. Tham khảo thêm về những điều cần lưu ý khi lựa chọn Cloud Server.

Các máy tính chạy hệ điều hành Windows sẽ được tích hợp dịch vụ Onedrive này bởi đây là dịch vụ được phát triển bởi Microsoft. Khi sử dụng Onedrive bạn sẽ được sử dụng 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Ngoài ra bạn cũng có thể tăng dung lượng lưu trữ lên bằng cách giới thiệu bạn bè sử dụng dịch vụ này.

Box.com

boxcom

Có thể nói đây là một dịch vụ lưu trữ đám mây khá nổi tiếng và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Dropbox. Cho đến thời điểm hiện tại đã có hơn 41 triệu người sử dụng.

Dịch vụ này có những tính năng chủ yếu dành cho các doanh nghiệp, nhưng với những người dùng cá nhân cũng có thể phục vụ rất tốt. Và giống như nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây khác thì Box.com cũng có thể sử dụng trên nhiều nền tảng, từ Windows cho đến Android, iOS.

Box.com cung cấp cho người sủ dụng đến 10GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Tuy nhiên, dịch vụ này có nhược điểm là bị giới hạn dung lượng tải file lên không quá 250MB và không đặt được mật khẩu cho file chia sẻ.

Mediafire

mediafire

Đối với người dùng Việt Nam thì chắc hẳn Mediafire là cái tên vô cùng thân thuộc. Có thể bạn đã từng nhận file chia sẻ từ một ai đó và download qua nền tảng Mediafire.

Khi đăng ký thành công tài khoản của Mediafire thì bạn sẽ được cung cấp 10GB dung lượng miễn phí. Nếu có thể giới thiệu bạn bè đăng ký dịch vụ và tải xuống ứng dụng thì bạn có thể nhận được dung lượng lưu trữ lên đến 50GB hoặc hơn.

Tuy vậy nhưng Mediafire là nền tảng có chứa khá nhiều quảng cáo và tốc độ download thì bị giới hạn. Và người dùng cần đăng nhập vào tài khoản của Mediafire ít nhất một lần một năm để tránh bị khóa tài khoản.

Trên đây là những thông tin về Các dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất 2022. Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc nào, hoặc có nhu cầu về tên miền, hosting đừng ngần ngại liên hệ ngay với Long Vân để được hỗ trợ nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

   + VP TPHCM: Tòa nhà Long Vân, 37/2/6 Đường 12, P. Bình An, Q.2, P. Bình An, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

   + VP Hà Nội: 2 Ngách 37/27, Dịch Vọng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

   + Điện thoại: 028 7303 9168

   + Email:sale@longvan.net

   + Website: https://longvan.net

Tác giả: Hà Duy


Bài viết liên quan

Danh mục

    Tags

    map
    shape