Top 4 CMS thịnh hành nhất trong năm 2020

shape
shape

Top 4 CMS thịnh hành nhất gồm những CMS nào? WordPress, Joomla, Drupal và Typo3 là những CMS đang được nhiều người sử dụng. Cùng tìm hiểu 4 CMS này trong bài viết dưới đây.


Hiện nay, các bạn có khác nhiều CMS để lựa chọn nhằm giúp cho việc quản lý nội dung của trang web diễn ra dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều. Dành cho những bạn chưa biết thì CMS là viết tắt của cụm từ Content Management System. 


Đây là hệ quản trị nội dung giúp bạn định dạng web, lập chỉ mục, quản lý và kiểm soát trang web hiển thị nội dung,… Vậy top 4 CMS thịnh hành nhất trong năm 2019 là những CMS nào? Cùng  Dịch vụ máy chủ Long Vân tìm hiểu nhé.

1. WordPress

Theo nhiều nghiên cứu hiện nay đã chỉ ra rằng WordPress hiện là CMS thịnh hành và lớn nhất hiện nay, nó có độ ưu việt hơn hẳn các CMS khác. Ban đầu, WordPress chỉ là một nền tảng viết blog thông thường nhưng đến hiện nay, CMS này đã vượt qua giai đoạn đó. 

Các bài viết bạn nên tham khảo:

   + HTTPS là gì? Tại sao nên sử dụng giao thức HTTPS?

   + Top 10 Plugin hay cho Wordpress 2020

   + Hướng dẫn cách fake địa chỉ ip trên các trình duyệt

WordPress được thiết kế thân thiện với người dùng và có thể tùy biến trong việc quản lý nội dung website dễ dàng, nhanh chóng. CMS này có sở hữu hàng ngàn themes miễn phí cùng với plugin giúp cho bạn có thể tạo lập bất kỳ website nào.



Phần mềm cms WordPress


Trong việc quản lý nội dung, WordPress đang làm rất tốt vai trò của mình với những trải nghiệm hữu ích và ấn tượng cho khách hàng. Việc xuất bản bài viết và trang web vô cùng đơn giản giúp bạn định dạng bài viết dễ dàng, nhanh chóng. WordPress cho phép người dùng đăng ký sử dụng và có cộng đồng người dùng lớn nhất tính tới thời điểm hiện nay.


Tuy nhiên, khi sử dụng WordPress, nếu muốn có thêm nhiều tính năng ấn tượng cho website, bạn cần phải cài thêm những plugins tương ứng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng vận hành của WordPress.

2. Joomla

Bên cạnh WordPress, Joomla là một trong top 4 CMS thịnh hành nhất. Joomla mang đến cho người dùng một giao diện linh hoạt. Nếu bạn muốn phát triển một website mà không phụ thuộc quá nhiều vào văn bản thì lựa chọn Joomla là sự lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Cloud Hosting

Không những vậy, Joomla mang đến cho người dùng sử dụng với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đối với CMS khác, khi muốn thêm ngôn ngữ, bạn sẽ cần sử dụng đến plugin và extensions. Tuy nhiên, với Joomla, các bạn sẽ không cần phải làm vậy.



Joomla

 

Bên cạnh đó, Joomla có thể quản lý lượng người dùng truy cập trang web lớn với nhiều tính năng sử dụng. Điều này cho thấy sự đơn giản hóa việc vận hành website khi dùng Joomla. 


Tuy nhiên, Joomla được thiết kế không mấy thân thiện với người dùng mới bắt đầu. Các bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi bắt đầu dùng Joomla. Sau một thời gian dùng, khi đã quen, bạn sẽ có những được những trải nghiệm ấn tượng và tuyệt hơn rất nhiều.

3. Drupal

Một trong những cái tên CMS quen thuộc được nhiều người thiết kế web biết đến chính là Drupal. Đây là CMS sở hữu những mã mở nguồn tốt nhất. Drupal sở hữu các ưu điểm và sự tương đồng gần giống với Joomla. Đương nhiên cũng giống như Joomla, Drupal sẽ hỗ trợ đa ngôn ngữ cho người dùng trang web mà không cần sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ nào khác.


Những tính năng nổi bật của Drupal cụ thể như sau:

+ Cung cấp cho người dùng những sự lựa chọn linh hoạt hơn trong việc tạo custom post type hỗ trợ tối đa các bạn khi quản trị web.
+ Hệ thống quản lý mạnh mẽ giúp người dùng có thể tiết kiệm tối đa thời gian khi lập trình các nội dung web.
+ Hệ thống phân loại chi tiết cho người dùng có được trải nghiệm tốt nhất.
+ Tính năng quản lý người dùng cao cấp và việc lưu trữ thông tin được tiến hành một cách hệ thống.


Hình ảnh Drupal

Một ưu điểm của Drupal khi sử dụng trong việc quản trị website đó chính là khả năng bảo mật tốt hơn rất nhiều so với WordPress và Joomla. Vì vậy, các doanh nghiệp và tập đoàn thường ưu tiên sử dụng Drupal cho các web của mình. 

4. Typo3

Typo3 nắm trong Top 4 CMS thịnh hành nhất hiện nay với điểm mạnh chính là khả năng mở rộng cực lớn. CMS này ra đời đã phục vụ hiệu quả cho các startup đang trong giai đoạn khởi nghiệp và các website của tập đoàn, doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn xây dựng một trang mạng riêng biệt thì Typo3 là sự lựa chọn chính xác và phù hợp nhất.

Xem thêm:  Wordpress là gì? Tại sao Wordpress là CMS phổ biến nhất hiện nay

Đương nhên, CMS này sẽ có thể phát huy hiệu quả tốt hơn so với những người đã biết những thao tác lập trình web đơn giản. Những site nhỏ không nên sử dụng Typo3 vì sẽ không khai thác được toàn bộ tính năng của CMS này.  


Hình ảnh Typo3


Mặt khác, Typo3 sẽ hỗ trợ người dùng trong việc vận hành nhiều site cùng một lúc. Từ đó, các bạn có thể tiết kiệm được thời gian, công sức khi quản lý web. Nhờ có Typo3, bạn dễ dàng chia sẻ các template, extensions,… hơn nữa là cả người dùng cùng nhau. Đây là điều mà các CMS khác không hỗ trợ tính tới thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, Typo3 lại hơn kén web sử dụng, đây có lẽ chính là điểm trừ lớn nhất của CMS này.


Qua đây, các bạn đã biết Top 4 CMS thịnh hành nhất trong năm 2019. Mỗi CMS đều có những tính năng nổi bật riêng mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Tùy thuộc vào xu hướng phát triển web mà bạn mong muốn, bạn có thể lựa chọn CMS phù hợp.


THÔNG TIN LIÊN HỆ

+ VP HCM: Tòa nhà Long Vân, 37/2/6 Đường 12, P. Bình An, Q. 2, TP. HCM
+ Tel: (028) 7303 9168
+ VP HN: Tòa nhà HLT, số 23, ngách 37/2, Phố Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
+ Tel: (024) 6282 0238

Tác giả: Le Nam

Bài viết liên quan

Danh mục

    Tags

    map
    shape